Chính phủ Pháp vừa thông báo kế hoạch lắp đặt các tấm pin mặt trời trên 1.000 km đường giao thông trong vòng 5 năm tới để cung cấp điện cho khoảng 5 triệu người, tương đương 8% dân số của nước này.

Ảnh: Wattways

Dự án này là kết quả của hợp tác nghiên cứu giữa Tập đoàn xây dựng đường giao thông Pháp (Colas) và Viện nghiên cứu quốc gia về năng lượng mặt trời.

Mỗi tấm pin dày khoảng 7 mm, được làm từ 2 lớp phim mỏng bằng silicon điện quang. Ngoài ra, chúng cũng được phủ nhựa chống thấm phòng khi trời mưa.

Quá trình lắp đặt sẽ được tiến hành đối với những đường giao thông đang hoạt động mà không cần sửa chữa, đào, cắt hay hiệu chỉnh lại hạ tầng hiện có. Những tấm pin mặt trời này cũng đã vượt qua các cuộc kiểm tra về khả năng bay màu, tuy nhiên sẽ phải có cơ chế bảo trì tốt hơn thông thường.

Ông Hervé Le Bouc, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Colas cho biết thời gian sử dụng của những tấm pin mặt trời này là khoảng 20 năm hoặc một triệu chiếc xe hơi chạy qua cho một tuyến đường giao thông bình thường.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về năng lượng mặt trời đang bày tỏ lo ngại rằng loại pin được lắp đặt trên đường giao thông có chi phí đắt hơn và không an toàn.

Pháp không phải là nước đầu tiên tiếp cận với đường giao thông năng lượng mặt trời. Trước đó, Mỹ và Hà Lan cũng đã thử nghiệm với nhiều kết quả tích cực.

Trung Đức(nguồn: theo Hoàng Lâm, http://baochinhphu.vn)

Tin khác
Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lậpKhai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế 2015Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thôngCommunicAsia, EnterpriseIT và BroadcastAsia - 2015: Hội tụ xu hướng và công nghệ kết nối siêu tốcThị trường Robot dự kiến tăng trưởng 12%/năm trong 2 năm tớiPhát triển công nghiệp công nghệ cao - Triển khai đăng ký đề xuất dự án năm 2016Câu Lạc bộ Khoa học Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật: Tổ chức Hội thảo lần thứ 46Tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức Lễ tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII, Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất và phát động phong trào sáng tạo kỹ thuật năm 2015 – 2016Đại học Thái Nguyên: Tổ chức Hội nghị công tác Khoa học công nghệ năm 2014 và kế hoạch khoa học công nghệ 2015Hành động quyết liệt đưa chính sách khoa học công nghệ vào cuộc sống
Page 1 of 4 1 2 3 4 >
Go To

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cơ khí việt nam © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google