Trong khuôn khổ hoạt động của “Các tổ chức xã hội trong thế giới phẳng”, Cuộc thi “Hackathon Code for Change” được tổ chức từ ngày 8-14/8/2014 tại Hà Nội hướng tới tìm kiếm, hỗ trợ các sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết các thách thức về vấn đề xã hội.


Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các vấn đề xã hội vẫn còn ít.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các vấn đề xã hội vẫn còn ít.

Tại Việt Nam bắt đầu đã có những sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết các thách thức xã hội như BabyMe (giải pháp công nghệ cho sức khỏe mẹ và bé); Triip.me (mô hình trải nghiệm du lịch bản địa độc đáo qua tour du lịch tự tạo của người dân); dự án số hóa mộ liệt sỹ qua facebook (lietsi.com); cổng giáo dục trực tuyến mở Giapschool…

Tuy nhiên, các sáng kiến tương tự nêu trên vẫn còn rất ít. Trò chơi (game) và thương mại điện tử vẫn đang là hai xu hướng thịnh hành nhất được các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến.

Theo Bà Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Live&Lean, những vấn đề phát triển trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện đại đang ngày càng nhiều và phức tạp hơn đòi hỏi có các giải pháp thông minh và hiệu quả để giải quyết, đặc biệt là việc tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin. Cần có những sáng kiến hiệu quả, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng như game Flappy Bird dành cho việc giải quyết các thách thức xã hội liên quan đến năng lượng, môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, phát triển sinh kế cho người nghèo… Đó là lý do cuộc thi Hackathon Code for Change đã được xây dựng và tổ chức.

47 ý tưởng sáng tạo tập trung vào việc giải quyết những thách thức cụ thể về vấn đề giáo dục, an ninh lương thực, năng lượng, y tế, gây quỹ ủng hộ người yếu thế… thuộc các tổ chức phi chính phủ, các nhóm thiện nguyện, các viện nghiên cứu và các nhóm công nghệ thông tin trên toàn quốc đã gửi về tham dự.

11 ý tưởng đề cập đến các thách thức xã hội rõ ràng, có giải pháp công nghệ thông tin sắc bén, có sự phối hợp tốt gữa kinh nghiệm phát triển xã hội với ứng dụng công nghệ thông tin đã được lựa chọn vào vòng thi cuối cùng diễn ra chiều 10/4/2014 tại Hà Nội.

Các nhóm dự thi sẽ phải trao đổi về vấn đề xã hội, lập trình sản phẩm mẫu và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trong buổi dự thi cuối cùng. 3 sáng kiến xuất sắc nhất sẽ nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ tổng cộng 45.000 USD để triển khai thực hiện ngay sau kết thúc cuộc thi và kéo dài đến tháng 12/2014.

DK (nguồn: theo Ngọc Quỳnh, baocongthuong.com.vn)


Tin khác
Khai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế 2015Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thôngCommunicAsia, EnterpriseIT và BroadcastAsia - 2015: Hội tụ xu hướng và công nghệ kết nối siêu tốcThị trường Robot dự kiến tăng trưởng 12%/năm trong 2 năm tớiPhát triển công nghiệp công nghệ cao - Triển khai đăng ký đề xuất dự án năm 2016Câu Lạc bộ Khoa học Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật: Tổ chức Hội thảo lần thứ 46Tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức Lễ tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII, Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất và phát động phong trào sáng tạo kỹ thuật năm 2015 – 2016Đại học Thái Nguyên: Tổ chức Hội nghị công tác Khoa học công nghệ năm 2014 và kế hoạch khoa học công nghệ 2015Hành động quyết liệt đưa chính sách khoa học công nghệ vào cuộc sốngTrọng tâm hoạt động khoa học công nghệ năm 2015
Page 1 of 3 1 2 3 >
Go To

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cơ khí việt nam © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google